- News
Mazda อวดโฉม MX-30 พร้อมโชว์เทคโนโลยีแห่งอนาคต ที่งานมอเตอร์โชว์ 2023
- มีนาคม 21, 2023
มร. ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจากมาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ให้เกียรติต้อนรับ ดร. ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ พร้อมด้วยสื่อมวลชนกิตติมศักดิ์ เนื่องในพิธีเปิดบูธมาสด้าในงานมอเตอร์โชว์ 2023 โดยคณะฯ ได้ยลโฉม Mazda MX–30 ที่มาพร้อมเทคโนโลยีแห่งอนาคต Multi–solution Technology พร้อมทัพรถยนต์ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟและการออกแบบ โคโดะ ดีไซน์ อันสง่างามทุกรุ่น ที่มาสด้านำมาจัดแสดงและให้ลูกค้าเลือกเป็นเจ้าของ พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษที่ไม่ควรพลาดแห่งปีสำหรับคนอยากเป็นเจ้าของรถยนต์มาสด้าทุกรุ่น อาทิ ดอกเบี้ยต่ำสุด 0%, ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance ฟรีโปรแกรมคุ้มครองและดูแลรถ 5 ปี และฟรีของพรีเมี่ยมสุดพิเศษจากมาสด้า ระหว่างวันที่ 22 มี.ค. 66 – 2 เม.ย. 66 ในงาน มอเตอร์โชว์ หรือที่โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศ และมีรถพร้อมส่งมอบให้ลูกค้าได้ทันทีโดยไม่ต้องรอ
นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าถึงไฮไลต์ของบูธมาสด้าในงานมอเตอร์โชว์ว่า มาสด้านำนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้า Mazda MX–30 BEV มาจัดแสดงสู่สาธารณชนเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในยนตรกรรมหลากหลายทางเลือกตามแนวทาง Multi–solution Technology ที่ตอบสนองความต้องการทุกรูปแบบมาจัดแสดงให้ผู้ที่สนใจได้รับชม ถือเป็นผลิตภัณฑ์ต้นแบบตามแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีในอนาคตของมาสด้า และเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น เพื่อตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการส่งมอบเทคโนโลยียานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์ระยะกลาง Sustainable Zoom–Zoom 2030 ที่มาสด้ามุ่งมั่นเพื่อสร้างสรรค์โลกของเราให้คงความสวยงาม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน และสร้างสังคมที่ยั่งยืน เพื่อผู้คนในเจเนอเนชั่นต่อไป
ในช่วงที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าอุตสาหกรรมรถยนต์ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เนื่องมาจากการเกิดขึ้นของเทคโนโลยีดิจิทัลและแบรนด์ใหม่ๆ ทำให้ผลิตภัณฑ์รถยนต์มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น และส่งผลให้การมองหาคุณค่าจากยานพาหนะของผู้คนเปลี่ยนแปลงไป แม้ว่านวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลจะนำมาซึ่งความสะดวกสบาย แต่สิ่งเหล่านี้กลับส่งผลกระทบต่อโลกและสิ่งแวดล้อมด้วยเช่นกัน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญยิ่ง ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของผู้ผลิตรถยนต์ ซึ่งรวมถึงมาสด้าที่จะต้องดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืนของโลก สังคม และเพื่อผู้คนในเจเนอเรชั่นถัดไป ด้วยการส่งมอบเทคโนโลยียานยนต์ที่ไม่เพียงแค่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ายิ่งขึ้นเท่านั้น แต่ต้องช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต และช่วยรักษาโลกของเราให้ยังคงสวยงามน่าอยู่
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มาสด้าได้ตระหนักในเรื่องปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งมั่นพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มอบความสนุกสนานในการขับขี่ ตามแนวทางที่เน้นมนุษย์เป็นศูนย์กลางในการพัฒนา เพื่อยกระดับและเติมพลังให้กับผู้คนผ่านประสบการณ์การขับขี่เหนือระดับ ควบคู่กับการมีส่วนช่วยแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมด้วยผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยียานยนต์ ตามวิสัยทัศน์ของมาสด้าต่อแผนการดำเนินธุรกิจระยะกลาง และ Sustainable Zoom–Zoom 2030
ซึ่งในช่วงของการเปลี่ยนแปลงผลิตภัณฑ์ไปเป็นพลังงานไฟฟ้าหลังจากนี้ เราจะทำการส่งมอบทางเลือกที่หลากหลายให้ลูกค้า ซึ่งรวมถึงเครื่องยนต์สันดาปภายใน เทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้า และพลังงานทางเลือกอื่นๆ ที่เหมาะสมสำหรับในแต่ละภูมิภาคตามแนวทาง Building Block ซึ่งจะเห็นได้จากผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวไปแล้วบางรุ่นในต่างประเทศ อาทิ Mazda CX–60 PHEV ในยุโรปและออสเตรเลีย, Mazda MX–30 e–Skyactiv R–EV ในยุโรป และ Mazda CX–90 PHEV ในอเมริกาและออสเตรเลีย เป็นต้น โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้อยู่ในช่วงเฟส 1 ตามแผนการยกระดับการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์และการผลิต ระหว่างปี 2022–2024
ในช่วงเฟสที่ 2 ระหว่างปี 2025–2027 คือช่วงของการเปลี่ยนผ่านไปสู่การใช้พลังงานไฟฟ้า โดยพัฒนา “Unique ASEAN Product” หรือยนตรกรรมที่ตอบสนองลูกค้าในตลาดอาเซียนโดยเฉพาะ เพื่อให้เหมาะสมกับรูปแบบพลังงานของแต่ละประเทศ หลังจากนั้นจนถึงปี 2030 มาสด้าจะแนะนำรถรุ่นอื่นๆ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม รวมถึงพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับรถพลังงานไฟฟ้า 100% อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน คาดว่าภายในปี 2030 เราจะมีสัดส่วนการจำหน่ายรถยนต์ที่เป็นพลังงานไฟฟ้าในทั่วโลก อยู่ที่ประมาณ 25% ถึง 40%
นี่คือการเดินทางสู่อนาคตของมาสด้า ที่มุ่งมั่นเพื่อมอบความสนุกสนานในการขับขี่ และเติมเต็มชีวิตให้กับผู้คนด้วยยนตรกรรมที่หลากหลาย นี่คือแนวทางที่มาสด้าให้ความสำคัญ ควบคู่กับการสร้างสรรค์สังคมให้เติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อให้ผู้คนชื่นชอบและเชื่อมั่นในแบรนด์มาสด้าตลอดไป
สำหรับลูกค้าที่กำลังเดินทางมาชมบูธมาสด้าในงาน มอเตอร์ โชว์ จะได้ยลโฉมและสัมผัสรถไฟฟ้า MAZDA MX–30 ที่นำมาจัดแสดงแล้ว มาสด้าขอเชิญชวนลูกค้าที่สนใจเข้ามาจับจองเป็นเจ้าของรถยนต์มาสด้า มาร่วมสัมผัสความสง่างามของยนตรกรรมภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์นั่ง Mazda2 และ Mazda3 รถ ครอสโอเวอร์เอสยูวี CX–Series รถปิกอัพ Mazda BT–50 และรุ่นพิเศษ Mazda Carbon Edition อีกด้วย
- Tags: mazda